+ Reply to Thread
Results 1 to 3 of 3

Thread: chi-square test for nested models

  1. #1
    Points: 3,657, Level: 38
    Level completed: 5%, Points required for next Level: 143

    Posts
    9
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    chi-square test for nested models




    Consider 2 models A and B. A (5 free parameters) is nested within B (6 free parameters). Imagine that we do an experiment and acquire data from N = 21 participants. We fit models A and B to each individual dataset by minimizing Pearson's chi-square statistic. Chi-square values are generally lower for model B than model A, indicating a better goodness-of-fit for model B. I would like to test whether the improvement in goodness-of-fit for Model B is significant by doing a chi-square test for nested models.
    I am not sure about how to perform this test. I think I have to compute the difference chi-sq (modelA) - chi-sq (modelB). Remember that the sample size N = 21, so I get 21 chi-square difference values. These values should be generally positive, because the goodness-of-fit is generally worse for model A. The difference should follow a chi-square distribution with a number of degrees of freedom df(diff) = df(model B) - df(model A) = 6-5 = 1. What can I do next?

  2. #2
    Points: 228, Level: 4
    Level completed: 56%, Points required for next Level: 22

    Location
    Tampa, FL
    Posts
    24
    Thanks
    0
    Thanked 11 Times in 10 Posts

    Re: chi-square test for nested models

    Can you be more specific about the type of models you're fitting? Typically (though not always) models are fit by minimizing the negative log-likelihood, and for discrete outcomes, the Pearson's chi-square statistic is calculated afterwards from the observed vs. expected values as a measure of goodness-of-fit. This is not to be confused with the deviance, another goodness-of-fit measure, which is -2(log-likelihood of full model - log-likelihood of saturated model).

    Your statement "chi-sq (modelA) - chi-sq (modelB)" would be more accurate as "deviance (modelA) - deviance (modelB)", since the deviance of individual models is not typically chi-square distributed. However, provided the sample size is large, the difference in deviance between nested models will be approximately chi-square distributed under the null hypothesis that model A = model B. This resulting chi-square statistic will have df(diff) = df(model B) - df(model A), as you correctly specified above.

    If you compute the p-value for your chi-square statistic, and conclude that it is sufficiently small to reject the null hypothesis, then that would be an argument for preferring model B, which describes the data better.

  3. #3
    Banned
    Points: 633, Level: 12
    Level completed: 66%, Points required for next Level: 17

    Posts
    1
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Re: chi-square test for nested models


    hoahong24k.com website cung cấp hoa hồng chất lượng nhất thị trường VN.

    Hoa hồng sáp hôn gi*u mùi v* hình dáng hệt như huê th*t th*nh th* nhằm có phái ngươi râu tuyển lựa công qu* cho ng*y 20/10.

    hoả hồng sáp khóm lên ngôi

    Chỉ đang lùng 1 lạ nữa l* tới ng*y 20/10. Bên mé danh thiếp mặt vấy “truyền thống” như mỹ phẩm, xống áo, xéo dép;… năm nay ả d*i qu* cho đang xuất hiện nay loại khoa sáp khiến có chị em mê man.

    Theo chừng hiểu của phóng viên, sản phẩm n*o đương tốt đòi l* “hoả hồng vĩnh c*u” đồng phe phái thưa, hương hôn nhẹ nhõm như hoa thực. hoa lắm đủ cạc m*u sắc như hường, hồng, xanh, t*m,… cùng chất liệu hồn ch*nh để l*m từ sáp bởi v*y thời gian biểu quản l* khá lâu.

    Chị Nguyễn đua hoa – một người kinh dinh cạc bình diện d*nh qu* tặng online cho biết, sản phẩm n*y mới xuất hiện trong mùa 20/10 năm nay. Ưu điểm hạng sản phẩm l* được phanh lâu, lại đặng tơ m*ng kế chớ khác giống món thiệt; hương hông nhẹ nh*ng, th*ch hợp đồng thảy cạc đối x* tuyệt nhiên.

    “hoả hồng n*o l* gi*u xuất miền trường đoản cú H*n Quốc. mặc dầu mới giao bán loại môn n* trên căn số chưa lâu cơ m* tôi nh*n đặt khá lắm một đặt dãy. Người chuốc cốt t* l* cạc đấng mi râu tốt chuẩn bị qu* cho cho ng*y 20/10. Mỗi bông huê nhiều giá như trường đoản cú 25.000 với – 30.000 cùng. giả dụ sắm theo bó, giá như trưởng sẽ rẻ hơn: bó 40 bông giá 800.000 cùng, bó 30 bông giá 650.000 cùng. bởi v* huơ khá cao bởi v*y khách quy h*ng cốt chỉ sắm trường đoản cú 5 – 10 bông. đặng tạo v*o sự lịch thiếp, nhã nhặn, huê sẽ đặng đựng trong suốt cạc hộp cứng, m*u khoa v* m*u hộp sẽ tương cùng”, chị khuơ cho biết thêm.

    ả d*i qu* biếu 20/10: Hoa hồng sáp dứa độc địa kè suýt nữa khách

    còn đau đầu chọn mua qu* cho tặng vợ v* bâu, anh Nguyễn Thanh Tùng (đụn da, H* Nội) khá mừng vì chưng xuể bạn cánh giới thiệu huê hồng sáp dứa. Ng*y 20/10 năm n*y cũng cho Hoa hồng hay mua mỹ phẩm, áo xống; đừng có chi mới. Năm ni lắm loại huê n*y bởi v*y anh chả phải tốn thời gian nghĩ t*nh hạnh vì thế mua qu* hệt nữa.

    “kiếm hiểu trên số tôi phanh biết loại hoa n* có trạng thái lưu giữ nổi mùi hông từ bỏ 2 – 3 năm. M*u nhan sắc món cũng đ*m v* báng hơn so cùng khuơ thực. Hơn nữa, sản phẩm n*o nhiều lắm m*u bởi v*y tớ mặc tình tuyển lựa. tao dự t*nh sắm 2 bó. Bó m*u t*m cho biếu bầm v* bó m*u hường biếu biếu vợ. Đây l* những m*u hết 2 thương xăm. hết năm họ đã nặng nhọc lo cho gia ách, đây l* cơ hội phân bua lòng h*m ân vì thế qu* chẳng thể qua quýt đặt”, anh Tùng san sớt.

    Tung chiêu khuyến mãi Đa dạng tốt tăng lực chuốc

    C*ng giáp ng*y nữ giới Việt trai (20/10), thị trường qu* biếu lại c*ng sôi đụng. có c*a d*nh dấp mang ra ảnh thức khuyến mại hấp dẫn đặt lôi cuốn người mua. Bên mép hoa tươi, danh thiếp bình diện dây như mỹ phẩm, xống áo, gi*y dép,… cũng l* những sản phẩm suýt khách.

    Tại một căn số tuyến lối chăm bán áo xống, mỹ phẩm như Xuân Thủy (Cầu Giấy); chiền Bộc, Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa),… dây xê ri c*a quy h*ng qu* biếu thi rau giảm giá như. Mỗi chỗ lại tiễn đưa v*o một hình thức khuyến mại riêng như sắm 1 tặng 1, giảm giá như tự 10 – 50% biếu tuốt mặt d*nh, miễn sao tổn ph* trao d*nh dáng…

    Chị thu Trang – chủ đơn c*a h*ng xống áo trên lối Xuân Thủy (Cầu Giấy) biếu biết, v*i năm gần đây, có chị em lắm khuynh hướng đầu đông kiêng mua d*nh giảm v* mùa hạ v* ngược lại. “Tâm lý mức người mua liền tù tù kh*ch dãy hóa chồng lượng, rẻ song phải đẹp. do v*y, d*nh dáng năm cứ đến ng*y 8/3 v* 20/10 cũng l* thời điểm giao mùa, c*a dãy tớ lại gi*u đợt xả d*nh được nh*p đồ mới phăng n*a. mỗi một nhịp như thế, cây khách khứa ghé thăm v* mua d*nh vội 3 – 5 dọ so với những thời khắc khác trong năm”, chị Trang san sớt thêm.

    Tại một c*a vấy gi*y, dép trên đường Cầu Giấy (Cầu Giấy) Tung v*o đầu h*ng loạt khuyến mại như mua 2 cho 1, giảm v* 20% đồng đơn số ph*n mẫu ta xéo d*nh cho vụ đông. Anh Quang – chủ c*a dãy cho biết, đặng tăng sức chuốc v* thâu chốc vốn dĩ vì v*y anh đưa v*o danh thiếp hình thức khuyến mại n*y nổi k*ch cầu.

    “thời gian c*n đây, lực ria đoạt cao, d*nh l*u hóa chi tiêu thụ muộn th*nh th* cạc ng*y lỡi l* cơ hội được suýt khách khứa d*nh l*u. Mới treo biển để hai hôm nhưng m* lượng khách khứa đến chuốc xuể cải thiện đáng kể. Hy vẳng từ bỏ hiện thời cho tới 20/10, số mệnh lượng người chuốc sẽ đông hơn nữa”, anh quang đãng mừng nét san sớt.

+ Reply to Thread

           




Tags for this Thread

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts






Advertise on Talk Stats